Rolex Perpetual 1908 - Bộ sưu tập mới của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng được yêu thích Rolex.

Rolex Perpetual 1908 - Bộ sưu tập mới của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng được yêu thích Rolex.

Rolex Perpetual 1908-Bộ sưu tập mới của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng được yêu thích Rolex.

Câu chuyện được viết tiếp trong thế giới đương đại, thời điểm đầu năm 2023 khoảng thời gian chứng kiến khá nhiều thương hiệu đồng hồ cao cấp ra mắt mẫu đồng hồ mới, Sự kiện Watches and Wonders Geneve 2023 Thụy Sĩ là một minh chứng và cũng là dịp để giới mộ điệu khắp nơi được chiêm ngưỡng nét độc đáo, mới lạ từ thương hiệu đồng hồ Rolex.

Rolex Perpetual 1908

Perpetual 1908- Bộ sưu tập mới, gợi nhớ lịch sử thương hiệu từ ngay tên gọi bộ sưu tập, như một lời nhắn gửi dấu mốc thành lập thương hiệu đồng hồ Rolex năm 1908 đến người chơi, phác thảo một nét nguyên vị cổ điển ở thế giới đồng hồ đương đại, vậy thì có nét gì mới, thú vị ở bộ sưu tập mới Rolex Perpetual 1908, hãy cùng Platin Timepieces vén rèm chạm mở những điều hay ho, thú vị ở bộ sưu tập mới này ngay sau đây nhé.

Rolex Perpetual 1908

Tại thời điểm bài viết ngày 2/5/2023, trong bộ sưu tập mới Rolex Perpetual 1908 có sự xuất hiện của 4 phiên bản khác gam màu mặt số trong 2 chất liệu là vàng trắng 18k và vàng vàng 18k hay theo tên gọi của hãng “vàng kim 18ct” vơi các mã hiệu ref sản phẩm lần lượt là Ref.52509-0002 “ mặt số đen”;  Ref.52509-0006 “ mặt số trắng”; Ref.52508-0002 “mặt số đen”; Ref.52508-0006 “mặt số trắng”.

Rolex Perpetual 1908

Bộ sưu tập mới Rolex Perpetual 1908 được kế thừa từ người đàn anh tiền nhiệm Rolex Cellini được phát triển từ những năm 1960s cho đến gần đây nhất được nâng cấp lên phiên bản Rolex Cellini 50535 Moonphase ra mắt năm 2017 tại sự kiện Baselworld, điều này cũng ghi nhận những phiên bản Rolex Cellini sẽ không được sản xuất nữa, và hiển nhiên thú vị hơn, nó đi vào danh sách lưu trữ của những nhà sưu tầm, người chơi hệ đam mê với lịch sử thương hiệu của Rolex và nhường chỗ cho cột mốc mới của thế hệ mơi ưu tú “ Rolex Perpetual 1908”.

Rolex Perpetual 1908

Bộ sưu tập Rolex Perpetual 1908-được phối kèm dây đeo da thanh lịch, giữ nguyên dáng vẻ trang trọng, cổ điển vốn có trước trên những dòng Rolex Cellini. 
Nét độc đáo, mới lạ đầy thú vị đầu tiên đến từ bộ khóa chuyên dụng “Dualclasp” trong chất liệu vàng nguyên khối, bộ khóa được đánh giá sang trọng và hoàn thiện tinh tế, tương xứng với những nét đổi thay của thời đại nhưng vẫn lưu giữ được những giá trị cổ điển vốn có, bộ khóa gập kép “Dualclasp” được hoàn thiện đánh bóng, cơ chế chống bật khóa được tối ưu hơn với điểm cài dây đeo da và hệ thống đóng mở thiết kế giữ cho điểm trung tâm của khóa luôn ôm chính giữa cổ tay người đeo.

Rolex Perpetual 1908

Bộ thân vỏ của đồng hồ được thiết kế kích thước 39mm, size đeo tương đồng với những mẫu Rolex Cellini gần nhất, nhưng nổi bật và khác biệt hơn, điều mà nhiều người yêu thích ở bộ sưu tập mới Rolex Perpetual 1908 đó là “ Rolex khoe máy”,  có khá nhiều mới lạ dành cho sự đổi mới đáng mong chờ này, đưa ngôn từ dí dỏm hơn “ Rolex lộ máy” , “ Rolex hở máy”… và bộ máy Rolex Calibre 7140 hoàn toàn mới này sẽ được mô tả chi tiết hơn ở phần cuối bài viết.

Rolex Perpetual 1908

Điều thú vị tiếp theo, bộ mặt của đồng hồ luôn là một bức họa thỏa sức sáng tạo của thương hiệu, theo đó các nghệ nhân sẽ hoàn thiện, tô vẽ tạo nên một tác phẩm nghệ thuật nổi bật và ở bộ sưu tập mới Rolex Perpetual 1908, bức họa mặt số này phác họa được lịch sử cổ điển của thương hiệu nhưng cũng rất hiện đại, điều mà theo hãng nhìn nhận và đánh giá hàm chứa được nét cổ điển của những chiếc đồng hồ Oyster Perpetual nguyên bản năm 1931.

Rolex Perpetual 1908

Mặt số được thiết kế, bài trí đạt độ thoáng rộng tối ưu, vòng tròn ngoài cùng hiện thị dấu vạch chỉ báo giờ và phút, hệ thống cọc số dáng gậy thanh mảnh, đan xen cọc số dạng chữ số A Rập vị trí góc 9h, 12h và góc 3h, vị trí góc 6h được nhường lại cho vòng tròn hiện thị bộ đếm giây “ tạo điểm nhấn” nhận diện đặc trưng cho đồng hồ.

Rolex Perpetual 1908

Bộ kim chỉ báo chức năng của đồng hồ được thiết kế hài hòa giữa sự kết hợp của kim chỉ báo giờ mắt ngỗng và kim chỉ báo phút dạng mũi kim hình thanh kiếm, kim chỉ báo chức năng giây theo đó được bám đuổi theo sự thu nhỏ, hòa quện của hệ thống cọc số và kim chỉ báo phút.

Mặt số của đồng hồ Rolex Perpetual 1908 mã hiệu sản phẩm ref.5250x được bảo vệ bởi lớp kính Sapphire chuyên dụng, chống trầy xước hiệu quả, thân vỏ vàng khối tạo lớp giáp, bảo vệ an toàn, giúp đồng hồ có thể chống thấm nước lên mức 50m.

Rolex Perpetual 1908

Rolex Perpetual 1908

Điều thú vị ở điểm kết bài đó là bộ máy mới Calibre 7140, được Rolex khéo kheo tới người chơi, nó khá hiếm hoi, đủ để tạo một làn sóng tò mò, thích thú trên bộ sưu tập mới Rolex Perpetual 1908.

Rolex Perpetual 1908

Dưới lớp kính sapphire trong suốt phía mặt đáy thân vỏ đồng hồ, bộ máy mới Rolex Calibre 7140 hiện lên đầu tiên là sự xuất hiện của quả văng lên cót tự động, được chế tác trong chất liệu vàng nguyên khối 18k, khuyết giữa hình cánh quạt, viền của quả văng này được chạm khắc “ Chronometer” “Perpetual” bao hàm ý cho độ chính xác bền bỉ, trường tồn theo năm tháng mà thương hiệu Rolex đã khẳng định từ những năm đầu thành lập 1908. 

Rolex Perpetual 1908

Cỗ máy hoàn toàn mới được hãng Rolex tái khẳng định, hoàn thiện tỷ mỷ, chúng ta thấy được hệ thống đánh vân Côtes de Genève, được vát cạnh, đánh bóng vị trí cầu máy, trục chân kính được mạ vàng, cỗ máy Rolex Calibre 7140 còn được trang bị dây tóc Syloxi, cơ cấu hồi Chronergy và bộ chống sốc Paraflex giúp đồng hồ hoạt động chính xác, bền bỉ, thoát năng lương tối ưu. Đồng hồ đạt chứng nhận Superlative Chronometer chuyên biệt của Rolex với sai số –2/+2 giây mỗi ngày và khả năng dự trữ năng lượng trong khoảng 66 giờ.
 

Pic by Sjx & Ablogtowatch .TP Platin Timepieces