N.E.W Rolex Daytona hoàn toàn mới tại Watches and Wonders 2023

N.E.W Rolex Daytona hoàn toàn mới tại Watches and Wonders 2023

Rolex thương hiệu vương miện, biểu tượng cho sự uy tín và quyền lực, chắc hẳn là một trong những hãng đồng hồ Thụy sĩ cao cấp được đón chào rất nóng tại sự kiện đặc biệt Watches and Wonders Geneve 2023 Thụy Sĩ.

Sự kiện Watches and Wonders Geneve 2023 tại Thụy Sĩ là một trong những sự kiện được quan tâm nhất trong thế giới đồng hồ, những hãng đồng hồ danh tiếng tiếng như Rolex, Patek Philippe, Rolex... giới thiệu những mẫu đồng hồ mới, cỗ máy, sáng chế mới, giới mộ điệu, nhà sưu tập và đồ sộ khắp các giới phê bình phân tích.

Lần đầu tiên một phiên bản Rolex Daytona thiết kế khoe cơ chế máy được giới thiệu tại Watches and Wonders Geneve 2023, điều khiến người chơi vô cùng tò mò và thích thú là được cảm nhận và chiêm ngưỡng điều mới lạ " Rolex khoe máy"  khá nhiều câu hỏi thú vị được giải mã, tuy nhiên việc hãng chỉ sản xuất bản Rolex Cosmograph Daytona có thể chiêm ngưỡng được các chi tiết máy chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp trong chất liệu quý hiếm bằng Platinum có thể hơi có phần hụt hẫng, nhưng có vẻ điều này như ngụ 1 hàm ý " phiên bản đặc biệt sẽ hội tụ điều đặc biệt", chúng ta cũng đã chiêm ngưỡng và thấy được điều mới lạ tương đương trên bộ sưu tập mới được ra mắt Rolex Perpetual 1908- Con số quá ý nghĩa, đặc biệt với Rolex.

Rolex Daytona 126506

Về tổng thể, nếu thoáng nhìn qua bản Rolex Cosmograph Daytona 126506 trong chất liệu Platinum, mặt số xanh băng, có thể cảm nhận được giác quan có phần cần đảo nhịp lại, có một vài thứ gì đó cần phải quan sát lại kỹ hơn trên lớp mặt số và vành bezel của đồng hồ so với người tiền nhiệm Rolex Cosmograph Daytona 116506.

Rolex Daytona 126506

Tiếp tục trải nghiệm, ngắm nhìn kỹ hơn, chúng ta có thể nhận thấy được khá nhiều những điểm mới thú vị trên phiên bản Rolex Cosmograph Daytona 126506. Trước tiên đó là về mã hiệu sản phẩm/ mã Reference được thay đổi từ 116506 lên 126506, điều này đi kèm thêm việc hãng thay đội bộ máy Rolex Caliber 4030 trên bản Rolex Cosmograph Daytona 116506 lên bộ máy mới Rolex Caliber 4131 trên phiên bản mới, thiết kế lộ máy Rolex Cosmograph Daytona 126506.

Rolex Daytona 126506

Vành bezel trên bản Rolex Cosmograph Daytona 126506 được thiết kế lại, việc trang bị thêm viền đỡ cho lớp ceramic giúp cho việc chống va chạm, bảo vệ an toàn cho lớp vành gốm ceramic được tốt hơn. Điều này được đánh giá là hữu ích và thiết thực.

Rolex Daytona 126506

Tiếp theo trên lớp mặt số xanh băng tuyệt đẹp này, chúng ta có thêm điều gì mới lạ. Việc thiết kế lại hệ thống cọc giờ thanh mảnh hơn so với phiên bản người tiền nhiệm, giúp cho mặt số thoáng rộng hơn.

Rolex Daytona 126506

Tiếp theo đó là vương miện logo Rolex được xuất hiện tại vị trí góc 6h, xen ngang vào giữa dòng chữ " Swiss made", cùng với việc bộ vòng tròn đêm chức năng bấm giờ thể thao chronograph và vòng tròn hiện thị giây được bo viền thon gọn lại, ăn khớp cùng hệ thống cọc số chỉ báo giờ, những tiểu tiết này giúp cho việc nhận diện phiên bản mới được rõ nét hơn.

Rolex Daytona 126506

Điều mà thú vị nhất trên bản Rolex Cosmograph Daytona 126506 đó là người chơi, chủ sở hữu, giới sưu tầm có thể chiêm ngưỡng được cỗ máy tinh hoa, hoạt động chính xác và bền bỉ của Rolex, cỗ máy mới Rolex Caliber 4131.

Rolex Daytona 126506

Ấn tượng đầu tiên khi chiêm ngưỡng cỗ máy mới Rolex Caliber 4131 đó là quả văng bằng vàng được hoàn thiện rất tỉ mỉ, cùng những vân đánh xước đặc trưng. Có thể thấy được vẻ đẹp chắc khỏe của bộ máy Caliber 4131 được sản xuất in-house hoàn toàn bởi Rolex, bộ máy này được trang bị những sáng chế của Rolex, dây tóc xanh Parachrom thuận từ, công nghệ Paraflex chống sốc cao giúp cho đồng hồ hoạt động êm nhịp với độ chính xác -2/+2 giây/ngày, đạt chứng nhận Superlative Chronometer (chứng nhận COSC + Rolex sau khi lắp vỏ) chuyên biệt của Rolex.

Tại thời điểm bài viết ngày 8/4/2023 thì việc sở hữu bản đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 126506 trong chất liệu platinum, thiết kế lộ máy, mới được ra mặt tại sự kiện Watches and Wonders Geneve 2023 có lẽ chỉ dành riêng cho những vị khách siêu may mắn trong danh sách đáng ngưỡng mộ của hãng, chúng ta cùng chờ đợi sự xuất hiện của phiên bản đặc biệt này tại Việt Nam trong thời gian tới, và chắc chắn Platin Timepieces sẽ đem đến những shoot ảnh thú vị cho phiên bản mới lạ này.

Pic. Ablogtowatch. TH.Platin